• Quảng cáo trên truyền hình có những ưu điểm và nhược điểm gì?

    Quảng cáo trên truyền hình có nhiều ưu và nhược điểm. Doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ các yếu tố để kế hoạch quảng cáo trên truyền hình mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã biết đến hiệu quả của quảng cáo truyền hình đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc đầu tư nhiều chi phí vào kế hoạch quảng cáo trên truyền hình không chỉ có lợi ích to lớn mà bên cạnh nó còn có cả những nhược điểm. 
    Quảng cáo truyền hình có khả năng gây chú ý nhanh - HÌNH
     

    Quảng cáo truyền hình là ông vua quảng cáo truyền thông
     

    Ưu Điểm Của Quảng Cáo Trên Truyền Hình

    Quảng cáo trên truyền hình có khả năng gây chú ý nhanh:

    Quảng cáo truyền hình có thể gây ấn tượng đến người xem ngay lập tức bằng các nội dung phim vui nhộn, cuốn hút,… những thông điệp ý nghĩa, cảm xúc,… có sự kết hợp tinh tế giữa hình ảnh, âm thanh và kỹ xảo.
     

    Quảng cáo truyền hình có phạm vi rộng:

    Truyền hình chính là phương tiện truyền thông có phạm vi phủ sóng rộng rãi, có khả năng tiếp cận được đến hầu hết các đối, thuộc mọi lứa tuổi, tầng lớp khác nhau.
     
    Các kênh đài truyền hình quốc gia phủ sóng toàn quốc
     
    Các kênh đài truyền hình quốc gia phủ sóng toàn quốc
     
    Theo thống kê hiện nay nước ta có hơn 20 triệu chiếc tivi đang được sử dụng và mỗi năm tăng thêm 1 triệu tivi mới. Vì thế khi phát quảng cáo trên sóng truyền hình, thông điệp quảng cáo có khả năng tiếp cận đến hơn 60% các hộ gia đình.
     
    Ngoài ra, việc có nhiều kênh sóng truyền hình trung ương và địa phương cũng giúp doanh nghiệp có nhiều lựa chọn hơn khi phát quảng cáo.
     

    Quảng cáo trên truyền hình có thể giới hạn phạm vi địa lý:

    Khả năng giới hạn phạm vi phủ sóng có thể giúp doanh nghiệp thử nghiệm các chính dịch marketing, điều này giúp doanh nghiệp chọn lọc phân phối sản phẩm, dịch vụ cho từng khu vực địa lý cụ thể. 
     

    Quảng cáo trên truyền hình tác động đến đa giác quan:

     
    Điều tạo nên sự khác biệt và thu hút khán giả của quảng cáo truyền hình đó là khả năng gây sự sống động, vui nhộn với sự kết hợp hình ảnh, màu sắc, âm thanh,… một cách chân thực.
     
    Quảng cáo truyền hình có khả năng kích thích đồng thời lên nhiều giác quan của người xem, gây kích thích và dễ đi vào tâm trí người tiêu dùng.
     
    Quảng Cáo Điện Máy Xanh Hiệu Quả Cao
     

    Quảng cáo trên truyền hình có chi phí tiếp cận chia theo đầu người rất thấp

    Nếu chỉ nhìn vào đơn giá quảng cáo truyền hình cho 30 giây phát sóng thì nhiều người cho rằng nó quá đắt đỏ. Tuy nhiên, khi đem chia cho số người tiếp nhận được quảng cáo trong vòng 30 giây đó thì chi phí này lại rất thấp.
     
    Với một trang quảng cáo trên báo màu bạn sẽ phải bỏ ra 30 triệu đồng, tuy nhiên khả năng tiếp cận tới người đọc chỉ khoảng 800.000 người. Còn với 30 giây quảng cáo trên sóng truyền hình bạn chỉ mất 15 triệu đồng nhưng lại có khả năng tiếp cận tới khoảng 1.800.000 người.
     
    Như vậy nếu tính theo tỷ lệ tiếp cận thì chi phí quảng cáo trên truyền hình có giả rẻ hơn cả báo giấy.
     

    Quảng cáo trên truyền hình có khả năng tiếp cận khán giả khi họ đang tập trung nhất:

    Các TVC luôn được phát chính giữa hoặc trước, sau các chương trình truyền hình “ăn khách”. Vì thế, thông điệp quảng cáo có khả năng gây chú ý rất cao vì nó tiếp cận đến người tiêu dùng vào lúc họ tập trung nhất.
     
    Quảng Cáo Truyền Hình Tiếp Cận Khán Giả Khi Họ Đang Tập Trung Nhất
     

    Quảng cáo trên truyền hình cho bạn cơ hội sáng tạo vào mẫu quảng cáo:

    Việc truyền tải thông điệp qua những phim quảng cáo sống động cho phép doanh nghiệp có thể sáng tạo và mang cá tính riêng của mình vào trong phim quảng cáo. Điều này sẽ đặc biệt hiệu quả đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ chủ yếu dựa vào những khách hàng quen.
     

    Quảng Cáo Trên Truyền Hình Có Nhược Điểm Gì?

    Bên cạnh nhiều ưu thế vượt trội của quảng cáo truyền hình, nó cũng có một số nhược điểm. Các doanh nghiệp cần cân đối các yếu tố trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên truyền hình.
     

    Quảng cáo trên truyền hình có chi phí tuyệt đối quảng cáo khá cao:

    Chi phí để phát sóng cho một spot ( 1 lần quảng cáo) là thấp, nhưng để tạo được hiệu ứng và sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ thì doanh nghiệp cần phải phát lại quảng cáo nhiều lần. 
    Ngoài ra, để quảng cáo trên truyền hình đạt hiệu quả, doanh nghiệp cần phải đầu tư chí cho việc xây dựng clip phim quảng cáo chất lượng và ấn tượng. 
     

    Quảng cáo trên truyền hình có tuổi thọ ngắn:

     
    Các chương trình quảng cáo truyền hình sau khi không phát sóng nữa hầu như sẽ mất hẳn, không hề để lại dấu tích như các loại hình quảng cáo khác.
     
    Do đó, nội dung quảng cáo phải đặc sắc, lôi cuốn,… phải được phát đi, phát lại nhiều lần mới tạo được ấn tượng với khán giả.
     

    Quảng cáo truyền hình thiếu những phân khúc rõ ràng:

    Quảng cáo truyền hình không có khả năng tập trung vào một phân khúc khách hàng chính xác và vụ thể. Đây là điểm hạn chế cho doanh nghiệp muốn nhắm đến mục tiêu là một đối tượng khách hàng cụ thể. 
     

    Quảng cáo trên truyền hình khó thay đổi nội dung:

     
    Đối với các loại hình quảng cáo khác như trên báo, Internet,… việc thay đổi thông tin về sản phẩm như: giá cả hay các chương trình khuyến mãi… chỉ đơn giản là thay đổi các phiếu mua hàng là được. Đối với quảng cáo truyền hình thì khác, doanh nghiệp phải cập nhật lại kịch bản và quay lại toàn bộ phim quảng cáo nên sẽ phải tốn nhiều chi phí.
     

     

     

    Garden Media - quảng cáo truyền hình 

    Hotline: 0939 229 289 - Email: giangftth@gmail.com@gmail.com

    Ngày đăng: 02-06-2019 10,300 lượt xem